บี เวล เมดิคอล เซ็นเตอร์ และ รพ.สมิติเวช จัดสัมมนา เรื่อง “ความลึกลับของ”วัยหมดประจำเดือน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

(วันที่ 9 กรกฎาคม 2567) ที่ร้านอาหารคอรัล เบลวิดา เอสเตท หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   บี เวล เมดิคอล เซ็นเตอร์  ร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช และ อำนวยความสะดวกโดย BelVida Privilege Club จัดสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ “ความลึกลับของ”วัยหมดประจำเดือน  โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย  รศ. ศาสตราจารย์ นพ. มานพชัย ธรรมคันโท รองศาสตราจารย์ OB-GYN และเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล และปัจจุบัน ทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านเพศสภาพศูนย์ไลฟ์บาลานซ์ โรงพยาบาลสมิติเวช,พญ.เปมิกา พิชญธนากร แพทย์ประจำครอบครัว บี เวล และมิสเตอร์สตีฟ แรดลีย์ นักจิตอายุรเวท & ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตที่ Be Well โดยมีผู้สนใจชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมรับฟังกว่า 50 คน

วัยหมดประจำเดือนถือเป็นช่วงสำคัญในชีวิตของผู้หญิงซึ่งเกี่ยวข้องกับการสิ้นสุดของรอบประจำเดือน และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอย่างมาก การทำความเข้าใจวัยหมดประจำเดือนและการจัดการอาการสามารถทำได้ปรับปรุงคุณภาพชีวิตอย่างมีนัยสำคัญ การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกโดยละเอียด วัยหมดประจำเดือน ครอบคลุมด้านสรีรวิทยา จิตวิทยา และการรักษา

  •  พญ. เปมิกา พิชญธนากร แพทย์ประจำครอบครัว Be Well จะอภิปรายถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจวัยหมดประจำเดือน การหลีกเลี่ยงการปฏิเสธ และการแบ่งปันประสบการณ์ รศ. ศาสตราจารย์
  • นพ.มานพชัย ธรรมคันโท ที่ปรึกษาด้านเพศสภาพศูนย์ไลฟ์บาลานซ์ โรงพยาบาลสมิติเวช ให้ความรู้ครอบคลุมถึงสาเหตุ อาการ และการรักษาวัยหมดประจำเดือน รวมทั้งการเปลี่ยนฮอร์โมน การบำบัดและหารือเกี่ยวกับการรักษาที่ไม่ใช่ฮอร์โมน เช่น โฮมีโอพาธีย์ การฝังเข็ม เลเซอร์ การบำบัดและการบำบัดด้วยแม่เหล็ก
  • มิสเตอร์สตีฟ แรดลีย์ นักจิตอายุรเวท & ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตที่ Be Well  จะกล่าวถึงแง่มุมทางจิตวิทยาของวัยหมดประจำเดือน รวมถึงกลยุทธ์การรับมือ และการจัดการการเปลี่ยนแปลง

จากนั้นจะเป็นการอภิปรายแบบกลุ่มและถามตอบ และพบคุณหมอเพื่อขอคำปรึกษา

************************************************

เกี่ยวกับบีเวลเมดิคอลเซ็นเตอร์ : Be Well Medical Center ดำเนินงานสองแห่งในหัวหิน: หนึ่งแห่งที่ BelVida Estates และอีกแห่งในแบล็กเมาน์เทน ซึ่งให้บริการการดูแลเบื้องต้นที่หลากหลาย ทีมงานของเราประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด และบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ จัดให้มีบริการระดับประถมศึกษา ครอบครัวดูแลสไตล์ 7 วันต่อสัปดาห์

เกี่ยวกับโรงพยาบาลสมิติเวช : โรงพยาบาลสมิติเวช ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2522 เป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทยซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านบริการทางการแพทย์แบบครบวงจร และเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลขั้นสูง ด้วยสถานที่ 7 แห่งรวมถึงโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ชั้นนำในกรุงเทพฯ ที่ให้การดูแลคุณภาพสูงและได้รับการรับรองอันทรงเกียรติมากมาย

เกี่ยวกับเบลวิดาพริวิเลจคลับ:Belvida Privilege Club เป็นโปรแกรมสมาชิกพิเศษสำหรับเจ้าของวิลล่าที่ BelVida Estatesสมาชิกสนามกอล์ฟ  PineApple Valley   ผู้เช่าหมู่บ้านเทอร์รา วิลล่า บีเวล สมาชิกศูนย์ดูแลสุขภาพ และพันธมิตรสิทธิพิเศษ การจัดการ. สโมสรนำเสนอความหลากหลายของ ส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ อาหารสุดหรู และการดูแลสุขภาพ ทรีตเมนต์ที่ช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในหัวหิน

ข้อมูล เพิ่มเติม ติดต่อ : นาง มนัสวี เอ็มมานูแอล 081-4464618