17-25 สิงหาคมนี้! ททท. เตรียมสร้างปรากฏการณ์แสง สี กับงาน “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมสร้างปรากฏการณ์ “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” ในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่งแต้มสีสันยามค่ำคืนของเมืองหัวหิน ด้วยเทคนิคแสง เสียง เทคนิคสมัยใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” ชวนหวนคิดถึงบรรยากาศของวันวานและกลิ่นอายมนต์เสน่ห์อันเหนือจินตนาการ        ของเมืองหัวหินผ่าน 15 จุดการแสดง ที่จะบอกเล่าประวัติศาสตร์วัฒนธรรม วิถีชีวิต ข้ามห้วงเวลาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน โดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็น 1 ใน 5 พื้นที่อัตลักษณ์ภายใต้โครงการ“VIJITR 5 ภาค” ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ             นำสู่การเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่

ไปกันต่อกับอีกหนึ่งโลเคชันของโครงการ “VIJITR 5 ภาค” กับงาน “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์”  เสนอแนวคิด “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM”  ในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.            เป็นต้นไป ณ บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน 112 ปี (เก่า), สถานีรถไฟหัวหิน (ใหม่), สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร    และห้าง Gold Mall (สี่แยกหัวหิน)อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บอกเล่าความงดงามเหนือกาลเวลาของเมืองหัวหิน              ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งในมุมของวิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ผ่าน 15 จุดการแสดงแสง สี เสียงผสมผสานกับ Projection Mapping การประดับ ตกแต่งไฟ การแสดง Lighting สุดทันสมัย ดึงดูดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งสร้างแลนด์มาร์กทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัด  อันจะเป็นโอกาสทางธุรกิจแก่ชุมชน และผู้ประกอบการ สร้างงาน สร้างรายได้หมุนเวียนสู่ฐานราก พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยว    ให้แก่นักท่องเที่ยวในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจุดการแสดงทั้ง 15 จุดการแสดง และ 1 จุดไฮไลต์ มีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง หัวรถจักรไอน้ำโบราณอายุ 100 ปี ที่ใช้งานสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จุดไฮไลท์ที่สะท้อนมนต์เสน่ห์ไร้กาลเวลาของหัวหิน หัวจักรราง ณ วันวานที่โลดแล่นมาทุกช่วงอายุของผู้คน

1. สถานีหัวหินเสน่ห์วันวาน จัดแสดงแสง สี อาคารไม้สไตล์วิกตอเรียนภายใต้หลังคาทรงปั้นหยาที่สะท้อนแสงแห่งความฝัน ย้อนเสน่ห์แห่งวันวาน สวยงามด้วยไม้ฉลุ อบอุ่นหัวใจด้วยกลิ่นอายแห่งอดีตที่รุ่งเรือง

2. หัวจักรรางแห่งแสงรันเวย์ จัดประดับตกแต่งไฟ หัวจักรรางที่เคยโลดแล่นในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ตั้งไว้เป็นที่ระลึก ณ สถานีรถไฟหัวหิน ประดับประดาไฟให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์

3. ขุมทรัพย์แห่งธรรมชาติ จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสันด้วยเทคนิค “Light Down Tree” กับแสงไฟ             หลากสีสันให้กับขุมทรัพย์แห่งธรรมชาติต้นไม้ใหญ่ที่แผ่รากและให้ร่มเงาอยู่คู่ชาวหัวหินมาอย่างยาวนานที่ใช้แสง        จากต้นไม้ส่องลงยังพื้นให้ผู้คนรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ โปร่งสบายและมีชีวิตชีวา

4. หอแห่งกาลเวลา ณ รางรถไฟเก่า จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสัน ให้กับตัวแทนแห่งคมนาคมเมื่อครั้ง           อดีตกาล ประตูสู่สายใต้ แสงสีนวลแห่งดีไซน์สไตล์วิคตอเรียนที่สื่อถึงตัวแทนแห่งชีวิตของชาวเมืองในยุควันวาน            ชานชาลาแห่งความทรงจำที่ยึดโยงผู้คนในทุกยุคสมัย

5. พลับพลาสนามจันทร์ทอแสง จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสัน Light up ของศูนย์รวมดวงใจชาวไทย        และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร      (รัชกาลที่ 9) แสงเรืองรองดั่งน้ำพระทัย ณ พลับพลาสนามจันทร์ทอแสง แห่งนี้

6. พักแสงวันวาน จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสันให้กับเก้าอี้ทอแสงวันวานประกายฝันในสวนสาธารณะ        โผน กิ่งเพชร ที่สร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบกับสถานที่แห่งตำนานของแชมป์มวยโลกคนแรกของประเทศไทย ด้วยแสงสีสันที่สร้างแรงบันดาลใจราวกับอยู่ในความฝัน

7. เกษตรแห่งแสงเมืองเก่า จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสันของเฉดสีแห่งเกษตรกรรมให้ความรู้สึกเหมือนฤดูเก็บเกี่ยวกลับมาอีกครั้ง ณ ดินแดนแห่งความสมบูรณ์ ณ ​จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แสงที่พลิ้วไหวทำให้รู้สึกราว      กับพืชพรรณได้เติบโตและหล่อเลี้ยงชีวิต

8. โถงนภาม่านแสง สุนทรีย์แห่งดาราศาสตร์จุดเรียนรู้ท้องฟ้า ณ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ถูกก่อตั้งโดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) โดยทันทีที่ก้าวเข้ามาบริเวณโถงนี้ จะรู้สึกราวกับยืนอยู่กลางฟ้ากว้างสัมผัสเส้นแสงแห่งประกายดาวในราตรีกาล

9. เสียงแสงแห่งกาลเวลา จัดประดับตกแต่งไฟ ด้วยการดีไซน์เทคนิคดนตรีและศิลปะแห่งแสงมาผสมผสานกัน ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับท่วงทำนองเพลงแจ๊ส คล้ายองค์ประกอบของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​   ที่หลากหลายแต่เติมเต็มชีวิตผู้คนได้อย่างอัศจรรย์

10. คลังแสงแห่งความรู้ (หอสมุดรถไฟชุบชีวิต) จัดประดับตกแต่งไฟ ด้วยเทคนิค LED Neo Light ให้กับหอสมุดรถไฟที่ทำมาจากรถไฟอายุกว่า 50 ปี ที่อยู่คู่เมืองหัวหิน การชุบชีวิตรถไฟด้วยแสงไฟหลากหลายสี ระยิบระยับสะท้อนถึงพลังแห่งการเรียนรู้และใช้ชีวิตต่อไป

11. สถานีใต้น้ำ (สถานีรถไฟใหม่) จัดประดับตกแต่งไฟ สถานีรถไฟใหม่ที่นำมาตกแต่งในธีมใต้น้ำเน้นย้ำ                ความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่มีชายทะเลสวยงามมากมาย

12. ประกายหมัดสังเวียนแสง จัดประดับตกแต่งไฟ ด้วยองศาของแสงไฟที่กว้างขวาง ชวนให้ความรู้สึกฮึกเหิม รำลึกถึงวีรบุรุษชาวหัวหิน “โผน กิ่งเพชร” แชมป์มวยโลกคนแรกของประเทศไทย ด้วยลำแสงที่โฉบเฉี่ยวดั่งหมัดนักมวยที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

13.ลานสุขแห่งแสง จัดประดับตกแต่งไฟ ลานกว้างที่ส่องแสงให้หัวใจเปี่ยมสุข ด้วยเทคนิคการจัดแสงที่สะท้อนอารมณ์ของเมืองหัวหินอย่างครบถ้วน ณ ลานโผน กิ่งเพชร ที่ก่อสร้างเพื่อรำลึกถึงวีรบุรุษนักมวย ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2537

14. เกลียวคลื่นแห่งสีสัน จัดประดับตกแต่งไฟ ให้กับเส้นโค้งและแสงหลากสีฉายออกมาแบบ 3 มิติ                 เหมือนสายน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตชาวเมือง ปลุกความสนุกสนานและความสุข แต้มรอยยิ้มให้หัวใจไปพร้อมๆ กัน                 ณ หลังสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร

15. ประติมากรรมหัวหินเสน่ห์วันวาน จัดประดับตกแต่ง สร้างแสงสีสัน ณ บริเวณห้าง Gold Mall โดยจำลองวิถีชีวิตแห่งชาวเมืองหัวหินด้วยเทคนิคการเล่นแสงทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับอารยธรรมและบรรยากาศเมืองเก่า

โดยในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 มีการแสดงไฮไลต์พิเศษ ด้วยสื่อผสมที่ทันสมัยที่มีความพิเศษ                ตระการตาถ่ายทอดเรื่องราวหัวหินเสน่ห์วันวานกับ 3 จุดการแสดง ได้แก่

  • หัวจักรรางแห่งแสงรันเวย์
  • คลังแสงแห่งความรู้
  • แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง

นอกจากนี้ ในวันที่ 17-18 และ 23-25 สิงหาคม 2567 มีการแสดงรอบพิเศษ ด้วยการผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ Light & Sound ประกอบการแสดงที่ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของวันวานด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านยุคสมัย              ที่น่าจดจำของหัวหินในอดีตจนถึงปัจุบันกับ 2 จุดการแสดง ได้แก่

  • แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 19.00 น.
  • ประกายหมัดสังเวียนแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 20.00 น.

         

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเพิ่มความพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกแลกของที่ระลึกผ่านช่องทาง LINE Official Account @TripNiceDay เพียงนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานถ่ายรูปและเช็กอินปักหมุดให้ครบ 15 จุดการแสดง             แลกรับของที่ระลึกกระบอกน้ำ จำนวนจำกัดเพียง 500 ชิ้น และกิจกรรม “วิจิตรแชะ&แชร์” ร่วมสนุกได้ ตั้งแต่ 17-25 สิงหาคม 2567 เพียงแค่ถ่ายรูปและเช็กอิน 15 จุด ภายในงาน โพสต์ลงใน Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค                ผู้ที่มียอดไลก์และแชร์มากที่สุด จำนวน 5 อันดับแรก ลุ้นรับรางวัลพิเศษในเฉพาะวันที่มีการแสดงรอบพิเศษ                     รับ Gift Voucher ที่พักฟรีมูลค่ากว่า 4,000 บาท

ทั้งนี้ โครงการงาน “VIJITR 5 ภาค” ยังมีกำหนดจัดขึ้นในอีก 2 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต วันที่        24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 และจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 7-15 กันยายน 2567 เข้าชมฟรี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค, Facebook : Thailand Festival               และ Facebook : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง