บ้านศิลปินหัวหิน เตรียมจัดเทศกาลศิลปะร่วมสมัยประจวบคีรีขันธ์ 2024 หวังผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับบ้านศิลปินหัวหิน เตรียมจัดเทศกาลศิลปะร่วมสมัยประจวบคีรีขันธ์ 2024 ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายนนี้ หวังผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ

(วันที่ 15 สิงหาคม 2567)ที่บ้านศิลปิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยประจวบคีรีขันธ์ (Prachuap Khiri Khan Art Festival 2024) มีนางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ ,นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ,นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบฯ ,นายชิษณุพงศ์ สุวรรณ รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ อาจารย์ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ,นางวรรณวิมล เกษางาม รองผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากพร้อมชมการแสดงวาดภาพประกอบบทเพลงโดยอาจารย์สวาท เกศางาม

อาจารย์ทวี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน จัดโดยวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ เป็นการจัดต่อเนื่องและต่อยอดสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัย เพิ่มคุณค่าแก่สังคม ชุมชนท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะของอำเภอหัวหิน ให้เป็นที่รู้จักดี โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินมาร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในศิลปะ ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น -17.00 น. ภายในงาน ชมการออกบูธ สาธิตเรียนรู้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์กับศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงระดับแนวหน้าของประเทศ ชมผลงานศิลปินแห่งชาติ ศิลปินอาวุโส ศิลปินกราฟฟิตี้ ศิลปินอาร์ตทอย ศิลปินแท๊ททู ผลงานภาพถ่ายระดับแนวหน้า ร่วมฟังการเสวนาหลากหลายเรื่องราวในวงการศิลปะไทย ชมการวาดภาพประกอบการแสดงดนตรีสด ชมพิพิธภัณฑ์อุทยานแห่งงานศิลปะเคล้าการบรรเลงดนตรีสดตลอดทั้งงาน การออกร้านของที่ระลึกและของฝาก ร้านอาหารอร่อยมีไว้บริการสำหรับผู้เข้าชมงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมชมการเทศกาลศิลปะร่วมสมัยประจวบคีรีขันธ์ ได้ตามวันดังกล่าว หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 092 – 9256352

นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัย เราได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ กิจกรรมเรามีหลากหลาย นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่มีการแถลงข่าวในวันนี้แล้ว เมื่อวันที่ 27 – 28 มิถุนายน 2567 เราก็ได้จัดกิจกรรมในเรื่องของการฝึกอบรมเด็กเยาวชนและก็ศิลปินในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการที่จะฝึกในเรื่องของการใช้สีในประเภทต่างๆ ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการวาดภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีน้ำ สีอะคริลิคตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ เราก็ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากท่านอาจารย์ทวี เกศางาม และมหาวิทยาลัยศิลปากร แล้วก็ศิลปินที่มีความรู้ความสามารถ

นอกจากในพื้นที่อำเภอหัวหินแล้วเราก็จะสนับสนุนทุกๆ อำเภอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทั้ง 8 อำเภอ จะได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม มีส่วนร่วมในการที่จะให้เด็กเยาวชนมาร่วมกันประกวดวาดภาพ ร่วมกันจัดกิจกรรม ร่วมกันมาจัดงานเทศกาลศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการนำเสนอเรื่องแทคคทู เรื่องของการวาดภาพ เรื่องของปฏิมากรรม เรื่องจิตรกรรม ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีความสำคัญอย่างยิ่ง เราอยากให้เทศกาลศิลปะร่วมสมัยไปสู่ในระดับชาติและระดับนานาชาติต่อไป เราจะได้มีโอกาสในการที่จะเป็นเจ้าภาพในงานเทศกาลศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยนานาชาติในอนาคตต่อไป