ททท. ปักหมุดบิ๊กอีเวนต์ “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ททท. ปักหมุดบิ๊กอีเวนต์ “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM”ชวนเที่ยวปรากฏการณ์แสงเสียงยามค่ำคืน 17-25 สิงหาคมนี้

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดงาน VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์ “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน 112 ปี (เก่า), สถานีรถไฟหัวหิน (ใหม่), สวนสาธารณะโผน
กิ่งเพชร และห้าง Golden Mall (สี่แยกหัวหิน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ             รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานฯ พร้อมชมการแต่งแต้มสีสันยามค่ำคืน             ของเมืองหัวหิน ด้วยเทคนิคแสง เสียง สมัยใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” ชวนหวนคิดถึงบรรยากาศของวันวานและกลิ่นอายมนต์เสน่ห์อันเหนือจินตนาการของเมืองหัวหินผ่าน 15 จุดการแสดง ที่จะบอกเล่าประวัติศาสตร์วัฒนธรรม วิถีชีวิต ข้ามห้วงเวลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจนำสู่การเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. รับสนองนโยบายและมอบหมายให้หน่วยงานภายใต้สังกัดดำเนินการตามแนวนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาล ต่อยอดกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีในทุกย่างก้าว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว ควบคู่กับการส่งเสริมแนวคิด 5 สิ่งที่ต้องทำในเมืองไทย (5 Must Do in Thailand) ได้แก่ Must Taste, Must Try, Must Buy, Must Seek และ Must See และการจัดบิ๊กอีเวนต์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอด          ทั้งปี 365 วัน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามเป้าหมายปี 2567 เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโต สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub โดยโครงการ VIJITR     5 ภาค ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยสร้างการรับรู้พื้นที่อัตลักษณ์ของจังหวัด              ได้อย่างชัดเจน ผ่านการนำเสนอศิลปะทันสมัยผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเกิดการขยายเวลาการท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน ซึ่งจะเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร เป็นต้น สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนต่อระบบเศรษฐกิจ     ในภูมิภาคและภาพรวมของประเทศ

ครั้งนี้ ททท. ปักหมุดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นพื้นที่ที่ 3 ในการจัดงานซึ่งเป็นมหกรรมของปรากฏการณ์ แสง เสียง สื่อผสมที่ทันสมัย “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” ภายใต้แนวคิด “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM”    ในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ด้วยการสร้างสีสันบรรยากาศยามค่ำคืนด้วยการแสดง                   แ สงเสียง เทคนิคสมัยใหม่ให้กับอำเภอหัวหิน ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ย้อนวันวานเมืองเก่าสู่สถานีแห่งแสง งานแสดงไฟ       ที่ผสานศาสตร์แห่งความทันสมัยและประวัติศาสตร์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งเมืองหัวหินแบบเหนือจินตนาการท่ามกลางบรรยากาศของวันวานกับกลิ่นอายมนต์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน โดยจะบอกเล่าความงดงามเหนือกาลเวลาของเมืองหัวหินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้งในมุมของวิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์           ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการผลักดันเสน่ห์ไทย (Soft Power) คุณค่าวิถีไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่าน 15 จุดการแสดงแสง เสียงผสมผสานกับ Projection Mapping การประดับ ตกแต่งไฟ การแสดง Lighting สุดทันสมัย รวมทั้งต่อยอดออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงและนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สอดรับกับกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand ซึ่งกิจกรรมนี้นั้นถือเป็นหนึ่งใน Must See ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่

จุดการแสดงทั้ง 15 จุด และ 1 จุดแลนด์มาร์ก อยู่ใน 4 บริเวณหลักของอำเภอหัวหิน ได้แก่ บริเวณสถานีรถไฟ    หัวหิน 112 ปี (เก่า), สถานีรถไฟหัวหิน (ใหม่), สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร และห้าง Golden Mall (สี่แยกหัวหิน)         อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจุดการแสดงต่าง ๆ ประกอบด้วย แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง, สถานีหัวหินเสน่ห์วันวาน, หัวจักรรางแห่งแสงรันเวย์, ขุมทรัพย์แห่งธรรมชาติ, หอแห่งกาลเวลา, พลับพลาสนามจันทร์ทอแสง, พักแสงวันวาน, เกษตรแห่งแสงเมืองเก่า, โถงนภาม่านแสง, เสียงแสงแห่งกาลเวลา, คลังแสงแห่งความรู้, สถานีใต้น้ำ (สถานีรถไฟหัวหินใหม่), ประกายหมัดสังเวียนแสง, ลานสุขแห่งแสง, เกลียวคลื่นแห่งสีสัน และประติมากรรมหัวหินเสน่ห์วันวาน 

นอกจากนี้ ในวันที่ 17-18 และ 23-25 สิงหาคม 2567 มีการแสดงรอบพิเศษ ด้วยการผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ Light & Sound ประกอบการแสดงที่ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของวันวานด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านยุคสมัย          ที่น่าจดจำของหัวหินในอดีตจนถึงปัจุบันกับ 2 จุดการแสดง ได้แก่ แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 19.00 น. ประกายหมัดสังเวียนแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 20.00 น. ไม่เพียงเท่านั้น ยังเพิ่มความพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกแลกของที่ระลึกผ่านช่องทาง LINE Official Account @ TripNiceDay เพียงนักท่องเที่ยว                   ที่มาร่วมงานถ่ายรูปและเช็กอินปักหมุดให้ครบ 15 จุดการแสดง แลกรับของที่ระลึกกระบอกน้ำ จำนวนจำกัดเพียง       500 ชิ้น และกิจกรรม “วิจิตรแชะ&แชร์” ร่วมสนุกได้ตั้งแต่ 17-25 สิงหาคม 2567 เพียงแค่ถ่ายรูปและเช็กอิน 15 จุด      ภายในงาน โพสต์ลงใน Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค ผู้ที่มียอดไลก์และแชร์มากที่สุด จำนวน 5 อันดับแรก          ลุ้นรับรางวัลพิเศษในเฉพาะวันที่มีการแสดงรอบพิเศษรับ Gift Voucher ที่พักฟรีมูลค่ากว่า 4,000 บาท

ทั้งนี้ โครงการงาน “VIJITR 5 ภาค” ยังมีกำหนดจัดขึ้นในอีก 2 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต วันที่        24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 และจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 7-15 กันยายน 2567 เข้าชมฟรี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค, Facebook : Thailand Festival               และ Facebook : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง