เตรียมจัดแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ “หัวหิน ชิงแชมป์ จักรยาน 2568/Hua Hin Championship Road Race 2025”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เตรียมจัดแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ “หัวหิน ชิงแชมป์ จักรยาน 2568/Hua Hin Championship Road Race 2025” คาดนักปั่นไทย-ต่างชาติเข้าร่วมประมาณพันคน

(วันที่ 10 ตุลาคม 2567) นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวการแข่งขัน หัวหิน ชิงแชมป์ จักรยาน 2568 /Hua Hin Championship Road Race 2025 ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน   อ.หัวหิน มี นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน Mr.Jonathan Schultz ประธานชมรมจักรยานหัวหิน เมจิ อโณมา ดุ๊ก ดารานักแสดงและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ไอดอลอินฟูเอนเซอร์สายสุขภาพที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามนับล้าน นักกีฬาทีมชาติที่เพิ่งพิชิต เอเวอร์เรสท์ มาราธอน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยเวลา 12 ชั่วโมง 33 นาที มาร่วมเป็นไฮไลท์เรื่องสุขภาพของงานแถลงข่าว

การแข่งขันหัวหิน ชิงแชมป์ จักรยาน 2568 จะจัดขึ้นในอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2568 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่อำเภอหัวหิน เพื่อต้อนรับนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงชาวหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภทคือ ระยะทาง 95 กม. แบ่งเป็นรุ่น Open ชาย/หญิง และแบ่งรุ่นตามอายุใช้ Electronic chip ในการจับเวลาการแข่งขัน เพื่อเป็นมาตรฐาน ชิงรางวัลเงินสด ถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล เสื้อจักรยาน สำหรับผู้ที่ชนะเลิศทุกรุ่น ระยะทางปั่นท่องเที่ยว 50 กม. ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าร่วมได้ ถ้าอายุต่ำกว่า 15 ปี มีใบอนุญาตจากผู้ปกครอง ไม่มีการจัดลำดับการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเงินรางวัลให้กับนักปั่นในประเภทแต่งกายแฟนซี ทีมที่มาเยอะที่สุด ทีมที่มาไกลสุด และ รางวัลนักปั่นขวัญใจช่างภาพอีกด้วย

วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง และยังช่วยลดภาวะโลกร้อนโดยการใช้จักรยาน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ รวมถึงผู้เข้าร่วมการแข่งขันยังได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น คาดว่าจะมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งในและนอกพื้นที่รวมถึงประเทศใกล้เคียง เข้าร่วมประมาณ 500 – 1,000 คน มีเส้นทางในการปั่นจักรยานที่สวยงามและท้าทาย มากกว่า 20 เส้นทาง นักปั่นจะเพลิดเพลินกับเส้นทางที่เป็นธรรมชาติเขียวขจี ไร่สับปะรด เนินเขา วิวทัศน์ และอ่างเก็บน้ำโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่จะเป็นจุดถ่ายรูป ที่สวยงามมาก ทั้งนี้รายได้การจัดการแข่งขันหลังจากหักค่าใช้จ่ายนำมอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือต่อไป.